TOP NHỮNG MÓN ĂN NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN TỪ CÁ HỒI

Cá hồi là một thực phẩm cá có nguồn gốc từ Nhật Bản và du nhập vào Việt Nam ở những năm gần đây. Cá hồi nổi tiếng là chứa nhiều Omega-3 fatty acid, Protein, Vitamin D… tất cả đều là các chất bổ dưỡng cho cơ thể người. Còn gì tuyệt vời hơn vừa ăn ngon – bổ – khỏe. Dưới đây là những món bạn có thể chế biến với cá hồi

1. Cá hồi áp chảo:
Đầu tiên, TAP xin giới thiệu đến các bạn món cá hồi áp chảo vô cùng đơn giản những vẫn giữ được hương vị thơm ngon vốn có ở trong thịt cá hồi. Ngoài áp chảo thông thường, chúng ta cũng có thể thêm một tí hương vị lạ miệng như: cá hồi áp chảo sốt bơ chanh, cá hồi áp chảo sốt cam…

2. Cá hồi sốt cà chua:
Đến với món cá hồi sốt cà chua đậm đà, thơm ngon lại rất hao cơm. Cá hồi được chiên sơ qua, để thịt cá bên trong vẫn giữ được độ mềm, khi rưới sốt cà chua thịt cá vẫn thấm đều hương vị chua – mặn – ngọt. Cơm trắng ăn kèm cá hồi sốt cà chua thì chỉ có “nhứt nách”.

3. Cháo cá hồi:
Vốn dĩ cá hồi rất dồi dào chất bổ dưỡng như Omega-3; protein; các Vitamin…. Theo đó có thể chế biến thành cháo dinh dưỡng cá hồi cho bé ăn dặm. Bạn có thể kết hợp cháo cá hồi với các loại rau củ quả khác nhau, giàu chất dinh dưỡng như: bí đỏ, cà rốt, khoai môn,… nhiều dưỡng chất cho trẻ ăn ngon, phát triển tốt.

4. Ruốc cá hồi:
Cá hồi cũng có thể được dùng để chế biến thành các loại ruốc dùng cho bé ăn dặm hoặc ăn kèm với cháo. Ruốc được làm sạch, tẩm các gia vị vừa ăn, với hương vị thơm dịu của sả, gừng. Rất là thích hợp cho các món ăn của trẻ.

5. Sashimi cá hồi
Tín đồ sành ăn món Nhật thì chắc không còn xa lạ với món Sashimi. Tại các nhà hàng ở Nhật thì món Sashimi cá hồi là món bestseller vì cách chế biến tỉ mỉ của các đầu bếp luôn giữ được hương vị thơm ngon, béo ngậy vốn có của cá hồi. Sashimi cá hồi ăn kèm với wasabi giúp khử được mùi tanh hiệu quả, giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị cá hồi tự nhiên.

6. Salad cá hồi
Nếu bạn quá ngán với các cách chế biến nhiều gia vị thì hãy thử ngay với món Salad cá hồi thanh đạm nhé. Chỉ cần một chút khéo léo thì bạn đã có ngay món ăn từ cá hồi thơm ngon không ngán mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng. Sự kết hợp hài hòa của rau xà lách, hành tây với miếng cá béo mềm mại vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng.

7. Gỏi cá hồi
Gỏi cá hồi là một trong những món từ cá hồi giúp cơ thể chúng ta xua tan cái nắng. Đặc biệt, gỏi cá hồi rất được lòng dân nhậu sành ăn vì khi kết hợp các nguyên liệu gỏi: cá hồi, rau, củ, nước sốt trộn gỏi… tạo nên được hương vị chua của sốt trộn gỏi, hương thơm của rau xanh; hương béo ngậy của cá hồi.Hình ảnh minh họaChúc bạn chọn được món ăn phù hợp và thưởng thức ngon miệng!